Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

SỬ DỤNG AIRPORT EXPRESS TRONG GIA ĐÌNH


SỬ DỤNG AIRPORT EXPRESS TRONG GIA ĐÌNH
AirPort Express là một sản phẩm của hãng nổi tiếng Apple được giới thiệu đầu tiên vào ngày 07 tháng sáu năm 2004. Sản phẩm này được đưa ra để chạy các ứng dụng có tên Air Play (phát nhạc không dây). Ban đầu nó bao gồm một đầu audio ra tương tự/cổng quang audio trên cùng một mini-jack, một cổng USB cho việc in ấn từ xa hoặc dùng cho việc sạc iPod (iPod shuffle) và một cổng Ethernet.

Đến tháng tám năm 2012 Apple lại giới thiệu sản phẩm mới bao gồm hai cổng ethernet: một cổng cho WAN một cổng cho LAN.

Việc đưa ra sản phẩm này nhằm mục đích tăng cường tiện ích sử dụng cho một số dịch vụ sau:
1-  Nó được thiết kế để hoạt động như một điểm truy cập không dây WIFI (giống như Access Point trong gia đình). AirPort Express  lúc đầu chỉ hỗ trợ 2 chuẩn không dây IEEE 802.11b và 802.11g và đến nay đã hỗ trợ được cả chuẩn IEEE 802.11n (có tốc độ từ 54 Mbit/s tới 600 Mbit/s).   


Trong gia đình nó dùng như một trạm Wi-Fi mở rộng cho các tầng nhà rất tiện lợi. Như vậy, nó cho phép tạo ra một mạng không dây trong gia đình, sau đó kết nối với Internet và chia sẻ kết nối lên đến 10 máy tính cùng một lúc. Nó có thiết kế để hỗ trợ các phương pháp truy cập mạng WAN như PPP hoặc PPPoE. Cũng có thể tạo hồ sơ tùy chỉnh để có thể lưu các thiết lập cho đến năm địa điểm khác nhau khi đi du lịch.
Nó cũng cho phép mở rộng phạm vi mạng của gia đình bằng cách thêm AirPort Express cho AirPort Extreme (hoạt động như một Router, Access point và thiết bị lưu trữ qua mạng NAS) hiện tại của gia đình hoặc mạng không dây AirPort Express (được gọi là một hệ thống phân phối mạng không dây WDS: Wireless distribution system).


2- Cho phép kết nối AirPort Express tới hệ thống âm thanh stereo gia đình và sử dụng AirTunes để chơi nhạc iTunes trên hệ thống âm thanh stereo gia đình từ một máy tính PC, máy tính Macintosh, Iphone, Ipad và Ipod touch có kích hoạt không dây.



3- Có thể kết nối cổng USB của máy in tới cổng USB của AirPort Express để thực hiện in ấn không dây từ các máy tính của gia đình tới máy in rất tiện lợi.




          Ngày nay để đón nhận cộng nghệ phát nhạc không dây này, các hãng sản xuất thiết bị nghe nhìn lớn trên thế giới đã bắt đầu tích hợp các chứa năng Air play cho các dòng sản phẩm nghe nhạc của mình như các Amply và các hệ thống HIFi trong gia đình.



Các thiết bị có chức năng phát nhạc không dây Air play sẽ có chứng chỉ trên thiết bị như hình dưới đây:

Khi đó việc truyền nhạc từ Laptop, Ipad, Iphone, Ipod Touch, PC,…tới Airport Express qua các thiết bị nghe nhạc HIFI trong gia đình là hoàn toàn không dây, loại bỏ được dây nối quang hoặc RCA từ Airport Express tới Amply.



          Ngoài việc sản xuất các thiết bị nghe nhìn (đặc biệt là các Amply đời mới) hỗ trợ công nghệ phát nhạc không dây Air play, hãng DENON còn khuyến cáo người tiêu dùng nên nâng cấp firmware các sản phẩm Amply cũ của hãng để đón nhận chức năng này:



Một số hình ảnh tại hội thảo của ANH DUY về công nghệ phát nhạc không dây Air Play tại Hà Nội năm 2012:






BIÊN TẬP: CAO SƠN
Email: caosonhd@gmail.com
Cell phone: 0934.404.229

2 nhận xét: